Monday, April 7, 2014

கருகிய காலத்தின் நாட்குறிப்புகள் - 01

வணக்கம். கருகிய காலத்தின் சில நாட்குறிப்புக்களை படிப்பதற்கு உங்களை அன்போடு அழைக்கிறேன். நாட்குறிப்புக்களை வாசித்தல் எப்பொழுதும் பழைய நினைவுகளை மீட்டிப்பார்க்கும் ஒரு அழகிய அனுபவமாகவே நம் எல்லோருக்கும் இருக்கும். அந்த நாட்குறிப்புக்கள் பல சந்தோஷமான சம்பவங்களையோ அல்லது துக்ககரமான சம்பவங்களையோ ஞாபகப்படுத்துவதாய் இருக்கலாம். இரண்டையும் மீட்டிப்பார்த்தல் ஒரு நல்ல அனுபவம்தான். சந்தோசமான நாட்குறிப்புகள் மீண்டும் அந்த மகிழ்ச்சியை மனங்களில் தூவிப்போகலாம். துக்ககரமான குறிப்புக்கள் நம்மை சஞ்சலமடையச் செய்து சில வரலாறுகளையும் படிப்பினைகளையும் கற்றுக்கொள்ள உதவலாம். ஆக, பகல் கடந்தால் இரவு வருவது தவிர்க்கமுடியாதது போல, வாழ்வின் மகிழ்ச்சியான சம்பவங்களை மட்டும் எடுத்துக்கொண்டு மற்றவைகளை புறம்தள்ளிட முடியாது. அது இயற்கைக்கு புறம்பானது. அந்தவகையில்தான் இந்த நாட்குறிப்புகளும் இரண்டு வகையான சம்பவங்களையும் பேசிப்போகும். சில குறிப்புகள் உங்களிற்கு மகிழ்ச்சியை வரப்பண்ணலாம். சில குறிப்புகள் கண்ணீரை உண்டுபண்ணலாம். ஒளியையும் இருளையும் ஏற்றுக்கொள்ள தயாராயிருக்கும் நாட்களைப்போல நாமும் இந்த நாட்குறிப்புகள் கொடுக்கப்போகும் மகிழ்ச்சிக்கும் கண்ணீருக்கும் தயாராகுவோம்.

ஒவ்வொருவாரமும் இந்தப் பகுதியில் உங்களை ஒவ்வொரு நாட்குறிப்புகளோடு சந்திப்பேன். இந்த தொடரானது நமது வாழ்வு, நமது மண், நமது மொழி, நமது கலாச்சாரம், நமது பண்பாடு, நமது சமயம் போன்றவற்றை பேசி நகரும். அதிலும் மிக முக்கியமாக நம் கண்ணீர்கள் வற்றிப்போன கருகிய காலத்தின் நினைவுகளை அதிகம் பேசும். தனியாக தவிக்கவிடப்பட்டிருகின்ற நம் சகோதர சகோதரிகளின் வாழ்வியலைப் பேசும். போர் தின்று துப்பிய சக்கைகளையும், அந்த சக்கைகள் உயிர்பெற முனையும் அவலங்களையம் கலப்படமில்லாமல் பேசும். இந்த நாட்குறிப்புகள் நான் கேட்ட, பார்த்த, கேள்விப்பட்ட நமது தேசத்தின் அவலங்களை பட்டியலிடும். நிற்சயமாக அரசியல் தவிர்க்கப்படும். உணர்வுகள் கொட்டப்படும். இது எமது வாழ்வையும், அழகையும், ஏன் அவலத்தையும் பேசும் குறிப்புகள். இந்தத்தொடர், கட்டுரையாகவோ, சிறுகதையாகவோ, பத்தியாகவோ கோர்க்கப்படலாம். எதுவாயினும், நீங்கள் நிற்சயமாக  உணர்வு பூர்வமாக என்னுடன் பயணிக்கலாம். அதேபோல  மறந்துவிடாதீர்கள், உங்கள் காத்திரமான கருத்துக்களும் விமர்சனங்களும் எனது தீபத்திற்கு எண்ணெய் ஊற்றுவதாக அமையும். சரி, இந்தவார நாட்குறிப்பிற்கு போகலாம்..

இந்த தொடரின் முதல் குறிப்பு.. எதையாவது பிரயோசனமாக பேசவேண்டுமே. ஆரம்பமே அமர்களமாய் இருக்க வேண்டாமா? அப்படியெனின், போரிற்கு பிற்பட்ட காலங்களில் தமிழ் பிரதேசங்களில் என்னை அதிகம் பாதித்த ஒரு முக்கியமான சமூக பிரச்சனை தொடர்பாக பேசலாம். ஆனாலும் இது மிகவும் கூர்மையான (Sensitive) விடயம். போர் கொண்டுவந்து எம்மேல் திணித்த அநியாயங்களில் இதுவும் ஒன்று. சரி தீட்டியது போதும், வாளை எடுப்போம்.

'பாலியல்', 'வன்புணர்வு', 'முறையற்ற உடல் தொடர்பு'  என்பன நமது கலாச்சாரத்தில் மிகவும் பாரதூரமான தவறுகளை குறிக்கின்ற சொற்கள். அதுவும் பாரம்பரிய விழுதுகள் வியாபித்து கிடக்கும் வடக்கு பிரதேசங்களில் சொல்லவே தேவை இல்லை. யுத்தத்திற்கு பின்னரான காலப்பகுதியிலேயே இந்த அசாதாரண, சமூக, கலாச்சார பிரச்சனை பெரியளவில் உருவெடுத்திருக்கிறது என்பது யாவரும் அறிந்த ஒரு விடயம். இதுவே என்றும் இல்லாதது போன்று நமது 'கலாச்சார' ஆசாமிகளின் வெறுப்பேத்தும் கலாச்சார பிரச்சாரங்களுக்கு வித்திட்டது. யுத்தமுடிவிற்கு பின்னர் பத்திரிகைகள் வானொலிகள், தொலைக்காட்சிகள், இணையத்தளங்கள் அதிகம் பேசியவை இதைப்பற்றியதே. தணிக்கைகள் இல்லாமல் நமது ஊடகங்களில் வரும் செய்திகளில் நீலப்படங்களாகவே எமது கதைகள் உருவப்படுத்தப்பட்டன. இப்பொழுது அவ்வகையான செய்திகள் ஊடகங்களில் ஒப்பீட்டளவில் கொஞ்சம் குறைந்தாலும் முற்றுமுழுதாக இல்லை என சொல்ல முடியாது. ஊடகங்களில் இந்த பேச்சு அதிகம் இல்லை என்பதால் இந்த பிரச்சனை இப்பொழுது வடக்கில் பூரணமாக இல்லாமல் போய்விட்டது என்றும் அர்த்தமில்லை. 

ஒழுக்கம் உயிரிலும் பெரிதாய் மதிக்கப்படும் தமிழ் கலாச்சாரத்திற்கு இவை இப்பொழுது பெரும் சவாலாகவே அமைந்திருக்கின்றன.  புராணங்கள் தொடங்கி நமது வீடுவரை இந்த ஒழுக்கம் என்பதன் அவசியத்தையும் தேவையையும் என்றுமே உணர்த்திக்கொண்டே நகர்கிறது நமது கலாச்சாரம். போரிற்கு பின்னரான காலப்பகுதியில் இந்த பாலியல் பிரச்சனைகள் அதிகமாக தமிழர் பிரதேசங்களில் முளைக்க ஆரம்பித்தன. இந்த பாலியல் முறைப்பாடுகள் பிரதானமாக மூன்று  வகையறாக்களில்  வடக்கில்  பதிவு  செய்யப்பட்டிருக்கின்றன. 1. சிறிய அளவிலான பாலியல் துஸ்பிரயோகங்கள் அல்லது பாலியல்  தொந்தரவுகள்  அல்லது  பாலியல்  சேட்டைகள். 2. கற்பழிப்பு/வன்புணர்வு மற்றும்  இது  சார்  பிற  தீவிர  குற்றங்கள். 3.  விருப்பத்தின்  பேரிலான முறையற்ற உடல், பாலியல் தொடர்புகள். இந்த மூன்று வகையறாக்களும் அதிகமான எண்ணிக்கையில் இப்பிரதேசங்களில் காணப்படுவதாக கூறப்படுகிறது. இதுவே  இப்பொழுது  அல்லது  இனி  வரும் காலங்களில் இப்பிரதேசங்களில் வாழும் அரச சார்பற்ற தொண்டு நிறுவனங்களின் முன்னுரிமை திட்டங்களாக முன்மொழியப்படலாம். இந்த குறிப்பின் மூலம் பொதுவாக இந்த மூன்று வகையறாக்களையும் பற்றி பேசினாலும் இந்த மூன்றாவது வகையறாவைப்பற்றி அதிகம் பேசலாம் என்று நினைக்கிறேன்.

அது ஒரு மெல்லிய மாலை பொழுது. முல்லைத்தீவின் அழகிய கடலை முத்தமிட்டு வெளியேறிய காற்று என்னையும் ஆரத்தழுவியது. அவள் அழகாய் இருக்கிறாள் இருந்தும் அவள்  முகத்தில்  ஒளி  இல்லை. ஆனாலும் அழகாக சிரிக்கிறாள். அந்த சிரிப்பிலும் ஏதோ குறைகிறது. அவள் உடல் தோற்றமும், பேச்சும், அழகிய புன்னகையும், அவள் அருகில் ஓடிவந்து நின்றுகொண்ட அவளுடைய ஒரு  அழகிய மகளும்  அந்த பெண் 25 வயது மதிக்கத்தக்க ஒரு இளம் தாய் என்பதை எனக்கு  அடையாளம்  காட்டியது. அன்று அவளுடன்  பேசி  முடித்து  வெளியில்  வருகையில் 'முறையற்ற பாலியல் தொடர்பு' பற்றியதான  எனது  கருத்தியல் சுக்குநூறாகிப்போயிருந்தது. கடந்த போரில் கணவனை இழந்த ஓர் இளம் பெண் இவள். மூன்று பிள்ளைகள். மூன்றும் பெண்பிள்ளைகள். சிறு வயதில் திருமணம் முடித்த இந்தப் பெண் இப்பொழுது நால்வரின் வயிற்றுப்பாட்டிற்கு வருமானம் ஈட்ட எந்தவித தொழிலும் தெரியாத ஒரு குடும்பத்தலைவி. அருகில்  இருக்கும்  பெரிய  பண்ணையிலும், சில  தனிப்பட்டவர்களின் தோட்டங்களிலும் பணி புரிவதை தவிர இவளால் செய்யக்கூடிய காரியங்கள் எதுவும் இல்லை. அப்படியிருந்தும்  வீட்டில்  பிள்ளைகளோடு இருப்பதையே அதிகம் இரும்புகிறாள். இவ்வாறான இந்த பெண் மீது அந்த சமூகம் முன்வைக்கும் குற்றச்சாட்டு "இவள் நடத்தை சரியில்லாதவள், பணத்திற்காக போபவள்!"


அடுத்த வாரமும் வருவேன்.....


தமிழ்த்தந்தி - 06.05.2014


No comments:

Popular Posts